Bạn đang lãnh đạo như thế nào?

Có thể có không ít lần bạn băn khoăn tự hỏi về khả năng và cách lãnh đạo của chính mình. Chẳng hạn, “mình đã mang lại những điều tốt nhất cho nhân viên hay chưa?”, “liệu mình có tạo ra sự tin cậy ở mọi người hay không?”…

Các nhà lãnh đạo đủ khả năng hướng tới kết quả, phát triển các nhân viên “ngôi sao” và làm cho mọi người hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Họ truyền cảm hứng và động viên mọi người, giải phóng năng lượng và sự nhiệt tình.

Các nhà lãnh đạo liên hệ với những người khác bằng việc tự nhận thức và cảm thông. Việc lãnh đạo đòi hỏi khả năng quản lý và duy trì những tài năng hàng đầu.

Cho điểm mỗi câu dưới dây dựa theo mức độ mà mỗi câu ứng với bạn:

Thước đo: Luôn luôn: 5 điểm; Thường: 4 điểm; Đôi khi: 3 điểm; Hiếm khi: 2 điểm; Không bao giờ: 1 điểm

 

Luôn luôn ….  Không bao giờ

Tôi truyền đạt sự thích thú và nhiệt tình mà luôn khuyến khích nhân viên 

 

 

 

 

 

Tôi cởi mở, trung thực và không thiên vị khi đối xử với những người khác

 

 

 

 

 

Tôi hiểu và thừa nhận trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn và tư vấn

 

 

 

 

 

Tôi nâng cao sự hợp tác bằng việc tăng cường các mục tiêu hợp tác

 

 

 

 

 

Tôi cởi mở với các giá trị, ý định và hành động

 

 

 

 

 

Tôi cảm thấy bị áp lực bởi các nhu cầu của khách hàng, cấp trên…

 

 

 

 

 

Tôi để cho những người khác tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến họ

 

 

 

 

 

Tôi phát triển mọi người bằng việc tập trung vào các điểm mạnh của họ

 

 

 

 

 

Tôi đem lại sự tin cậy bằng việc hành động với sự chính trực

 

 

 

 

 

Tôi mang lại cho mọi người vào một tầm nhìn chung và tôi là tác nhân của thay đổi

 

 

 

 

 

Tôi mang lại cho mọi người những công việc có ý nghĩa

 

 

 

 

 

Tôi tạo ra sự hợp tác và văn hoá dựa trên tập thể

 

 

 

 

 

Tôi thể hiện cho nhân viên thấy họ được đánh giá cao

 

 

 

 

 

Tôi tạo ra một môi trường cho việc học hỏi và đào tạo

 

 

 

 

 

Tôi giúp nhân viên hiểu được vai trò của họ trong việc giành được các mục tiêu của tổ chức

 

 

 

 

 

Tôi truyền đạt sự lạc quan về tương lai

 

 

 

 

 

Tôi chứng tỏ sự linh hoạt có liên quan đến việc cân bằng công việc và cuộc sống

 

 

 

 

 

Tôi thuê những người có sự hoà hợp tốt về văn hoá

 

 

 

 

 

Tôi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và tạo ra văn hoá của các giá trị

 

 

 

 

 

Vào những thời điểm khó khăn, tôi thay thế sự thiếu chắc chắn và sợ hãi bằng mục đích và sự can đảm

 

 

 

 

 

Kết quả:

89-100 điểm: Bạn đang làm một công việc tốt trong vai trò lãnh đạo. Xin chúc mừng!

60-80 điểm: Bạn có nhiều thế mạnh lãnh đạo. Tuy nhiên, vẫn có chỗ cho việc cải thiện. 

1-59 điểm: Báo động đỏ. Bạn chứng tỏ một số thế mạnh lãnh đạo, nhưng vẫn có chỗ cho việc phát triển. Bạn cần thay đổi một số hành vi và học những kỹ năng mới.

Nguyệt Ánh
Theo bigplanet

 

Gửi phản hồi

