6 bước để tăng sức hút

Sức hút chính là thứ vô hình mà có thể làm cho mọi người muốn đi theo bạn, muốn ở bên bạn và muốn được bạn gây ảnh hưởng. Điều này đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với nhà lãnh đạo.

Vậy làm thế nào để tăng được sức hút cá nhân của mình?. Đây là một số mẹo nhỏ:

1. Hành động đáng tin cậy
Những người mà hành vi cư xử không thống nhất sẽ đẩy mọi người, trong khi đó, những người thống nhất trong hành vi sẽ kéo theo những người khác. Để có ảnh hưởng, phải chính trực. Nói những điều bạn tin và hành động theo như vậy.

Gerry Spence, một trong những luật sư lớn nhất của Mỹ từng nói rằng; “Một người có thể đứng như nhà hùng biện vĩ đại nhất mà thế giới biết đến, có bộ óc nhanh nhất, thông minh nhất, và sở hữu tất cả các kỹ thuật để tranh luận, nhưng nếu người đó không đáng tin, người đó sẽ chỉ đứng như một chú bồ nông”.

2. Yêu thích

Thực sự yêu quý những người khác. Đối xử với họ như người quan trọng nhất mà bạn sẽ liên hệ. Mỉm cười với họ, không chỉ là một giây ngắn ngủi, nghiêng về phía  người đó và nghĩ trong đầu: “Tôi yêu quý bạn, bạn là một người tuyệt vời. Tôi muốn hiểu rõ hơn về bạn”. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự liên hệ và tin cậy mà bạn thu được.

3. Mở rộng trông đợi

Một vài kỹ năng liên hệ mà tạo ra sự khác biệt trong bầu không khí của tổ chức bao gồm việc không can thiệp vào các cuộc trò chuyện, hỏi xem liệu người đó có thời gian để nói chuyện, và lắng nghe ý kiến.

Đừng vì nghĩ rằng bạn biết tất cả hoặc vì vội vàng mà bạn cướp lời người khác. Hãy chắc rằng bạn bình luận các ý tưởng để cho họ biết bạn thực sự đang lắng nghe, và không chỉ đợi họ dừng một chút là bạn chặn ngay lời họ lại.

4. Đưa ra những lời khen ngợi chân thành

Mọi người bạn làm việc cùng quan tâm đến việc bạn nghĩ thế nào về họ. Họ đánh giá cao sự đề cập của bạn đối với những việc làm tốt. Khi bạn thừa nhận họ, hãy cụ thể trong lời khen ngợi.

Bạn có thể nói với thái độ chân thành: “Đó là một việc rất tốt”, hoặc cụ thể hơn: “Đó là nghiên cứu tốt nhất đặt ở bàn làm việc của tôi trong vòng 3 tháng qua”.

5. Chấp nhận những lời khen ngợi chân thành

Nếu cấp dưới khen: “Đúng là bài trình bày tốt”, thì đừng “Ồ, chẳng có gì cả”, hoặc khi cấp dưới khen: “Bộ comple này đẹp quá”, đừng đáp lại rằng: “Bộ cũ rích này á, tôi đã mặc mấy năm rồi”.

Chối bỏ lời khen thường tạo ra sự chú ý không mong muốn cho cả bạn và người khen. Chỉ nói: “cảm ơn”, bạn sẽ hài lòng với việc mình trở nên hòa nhã và lịch thiệp.

6. Nói những điều bạn ủng hộ, không phải phản đối

Mọi người không thích hoặc không hợp tác với những người mà họ nghĩ luôn phản đối họ. Khi bạn phản đối điều gì đó, người đó sẽ nghĩ bạn phản đối họ một cách cá nhân. Khi bạn ủng hộ điều gì đó, bạn bắt đầu tập trung vào tiềm năng cho những thay đổi tích cực. Bạn bắt đầu quá trình hợp tác. Bạn trở thành một người có sức mạnh.

Lần tiếp theo, nếu cấp dưới mang đến một ý tưởng về việc cải thiện bộ phận, hãy tìm những điều trong ý tưởng đó bạn có thể ủng hộ. Bạn có thể không cần phải nói điều mà bạn phản đối trong ý tưởng của người đó thì sự sáng tạo đã giải quyết vấn đề rồi.

Nguyệt Ánh
Theo leadership articles

Bình luận về bài viết này